1. Ta nên lập Thời gian biểu hay bản kế hoạch công việc thế nào là hợp lý?
2. Làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả?
Mọi người cùng chia sẻ nhé:
*Còn đây là cách mà mình đang dùng để lên lịch cho ngày/tuần/tháng 
- Sử dụng 1 quyển sổ/tập vở/nháp hoặc thiết kế trên máy tính(ko khuyến khích ) ==> dùng vở và bút chì sẽ dễ bôi xóa, thay đổi các hoạt động một cách linh hoạt hơn (những trường hợp đột xuất thôi nhé ^^)
- Ghi lần lượt những hoạt động dự kiến sẽ làm trong ngày ra nháp.
- Kẻ 1 khung lớn, dọc là 7 ngày trong tuần, ngang là 24h trong ngày hoặc chỉ cần chia từ giờ thức dậy đến giờ đi ngủ thôi (VD: từ 5:00 -> 23:00) ==> VD: Nếu bạn học ở trường từ 7-11h sáng T3 thì dùng chì bôi đen/gạch chéo phần ô giao nhau giữa cột T3 và giờ (7-11), sau đó ghi đèn lên tên của hoạt động!
* Với cách này, tớ nghĩ ta có thể quản lý luôn nhiều thứ chứ không chỉ thời gian như: quan hệ bạn bè, công việc, học tập... trong cả quá khứ, hiện tại và tương lai. VD: bạn có nhớ chính xác giờ này tuần trước mình đang làm gì ko? Với cái này la nhớ được đấy (quá khứ), dễ dàng sắp xếp lịch hẹn trong tương lai vì cứ hẹn với ai, giờ nào ghi vào là ko bị nhầm lẫn hay bỏ sót 
*Cách này hơi mất thời gian vì phải ngồi sáng tác nghệ thuật. cứ vẽ vẽ viết viết, bôi xóa...cũng mất nhiều thời gian. Nhưng nếu mỗi ngày bạn dành 10p để lên lịch cho ngày mai (hoặc cả tuần...) thêm 10p cuối ngày hôm đó tổng kết và ghi lại những gì đã làm ==> Mất 20p để có 24h hiệu quả, chưa kể đồng thời rèn luôn thói quen tổng kết cuối ngày giúp ta nhìn lại cuộc sống, suy ngẫm để không bị mất phương hướng ^^!
Sau đây to cũng xin post 1 vài cách khác xung quanh vấn đề này:
Theo bạn Hà Quỳnh Quyên thì có 9 cách lập thời gian biểu hợp lý các bạn cùng đọc và chia sẻ thêm nhé!
1. Hãy lập thời gian biểu – thao tác thời học phổ thông – hoặc lên danh sách những việc cần làm. Đưa ra hạn chót cho từng việc cụ thể.
2. Hãy làm những việc khó nhất khi bạn tỉnh táo nhất.
3. Hãy dành một ít thời gian cho riêng mình. Có thể bằng cách đi ngủ muộn hơn nửa tiếng hoặc dậy sớm hơn nửa tiếng.
4. Hãy sắp xếp công việc theo thứ tự ưu tiên.
5. Giảm việc thời gian làm việc nhà càng nhiều càng tốt. Hãy cố gắng làm nhanh gọn việc nhà nhất có thể thời gian bạn nên dành cho công việc, học tập nhiều hơn.
6. Học cách nói không với những lời mời mà bạn không muốn nhận hay những công việc mà bạn không muốn làm.
7. Hãy học tác phong nhanh nhẹn, dứt khoát, đừng dề dà.
8. Đừng quá cầu toàn. Nếu công việc của bạn yêu cầu đến đâu, hãy làm tốt đến đó. Đừng dành quá nhiều thời gian cho nó để cố gắng làm tốt quá nó lên sẽ mất nhiều thời gian lắm. Thay vào đó bạn nên dành thời gian đó để làm tốt những việc khác nữa.
9. Làm chủ kỹ thuật. Hãy tận dụng tối đa chức năng của máy tính, Internet hay những thiết bị hiện đại khác. Đừng coi máy tính chỉ là cái máy đánh chữ nâng cấp.