Mozcon là tên viết tắt của Moz Convention- Hội nghị nổi tiếng được tổ chức hàng năm của Moz.com. Đây là nơi quy tụ các Inbound Marketer hàng đầu thế giới đến tham gia với các chủ đề liên quan đến SEO, Social media, Marketing analytics, Content strategy, Data science …
Và tại Mozcon 2013, Matt Peters – In-house scientist at SEOmoz đã trình bày những kết quả của Moz’s Ranking Factors 2013. Và trong bài viết được chia sẽ tại Moz.com, ông đã chia sẽ các yếu tố chính ảnh hưởng đến xếp hạng 2013, và tuyên bố rằng nhóm của ông sẽ tiếp tục nghiên cứu để có những số liệu cụ thể và bổ sung cho các kết quả này.
Cứ khoảng 2 năm, Moz sẽ tiến hành khảo sát và nghiên cứu các yếu tố xếp hạng của các công cụ tìm kiếm mà tiêu biểu là Google, để xác định các yếu tố từ page và website có sự liên kết và tác động mạnh mẽ nhất đối với kết quả xếp hạng. Nghiên cứu này bao gồm 2 phần:
§ Khảo sát từ các Professional SEOs
§ Dựa trên nhiều sự tương quan (*) để cho ra kết quả.
(*) Sự tương quan có nghĩa là các yếu tố có sự ảnh hưởng và liên quan mật thiết với nhau
Và trước khi đi sâu vào các dữ liệu nghiên cứu được, Matt Petters chỉ ra cho chúng ta thấy 1 số kết quả quan trọng bao gồm:
§ Sự tương quan của PA (Page Authority) thì cao hơn bất kỳ các yếu tố nào mà họ đo lường được
§ Social signals đặc biệt là Google+ và Facebook shares cũng được đánh giá là có sự tương quan lớn.
§ Sau những sóng gió từ Penguin 2.0, anchor text vẫn được đánh giá là yếu tố có ảnh hưởng đến thứ hạng hơn bao giờ hết
§ Những yếu tố mới được đo lường là schema.org và việc sử dụng các cấu trúc dữ liệu.
§ Nhiều dữ liệu được thu thập có liên quan đến external links, keywords, EMDs (Exact match domains)
Xem thêm tại http://adcvietnam.net/